Dưỡng da mặt / Tin tức làm đẹp / Đường là thực phẩm đang làm hỏng làn da của bạn

Đường là thực phẩm đang làm hỏng làn da của bạn

Có đường trong mọi loại thực phẩm chúng ta tiêu thụ, dưới dạng ẩn hoặc có thể nhìn thấy, và nó có thể gây hại cho chúng ta nhiều hơn chúng ta hiểu.

đường làm hỏng làn da của bạn

Thực tế: Đường là một trong những chất gây nghiện nhất trên thế giới. Ngạc nhiên? Hãy để chúng tôi giải thích kết nối. Khi bạn ăn bất cứ thứ gì có đường, nó sẽ khiến cơ thể giải phóng các opioid và dopamine, đó là những hormon ‘cảm thấy tốt’. Dopamine là một chất dẫn truyền thần kinh được liên kết với ‘mạch khen thưởng’ được thấy trong các hành vi gây nghiện. Điều đó có nghĩa là, khi bạn tiêu thụ một chất đặc biệt, như đường, và nó bắt đầu phát hành dopamine, nó gây ra một ‘cao’. Sau đó, bạn sẽ muốn trải nghiệm tạm thời ‘cao’ này hơn và hơn nữa và vì vậy bạn tiếp tục vươn ra cho những chiếc bánh rán. Khi bạn tiêu thụ nhiều đường, cơ thể của bạn điều chỉnh đường, và xây dựng khả năng chịu đựng, giống như bất kỳ loại thuốc nào khác, vì vậy cách duy nhất bạn cảm thấy hài lòng là ăn nhiều đường hơn với khoảng cách nhỏ hơn. Điều này khiến chúng ta trở nên lệ thuộc vào đường.

đường làm hỏng làn da của bạn

Sự nguy hiểm của việc tiêu thụ lượng đường dư thừa được ghi nhận đầy đủ. Nó gây ra vấn đề về răng và bổ sung thêm các inch, tốt, ở mọi nơi. Nhưng bạn cũng biết rằng đường có thể gây hại cho da trên khuôn mặt của bạn? Khi có hàm lượng đường cao trong thức ăn bạn tiêu thụ, nó có thể gây ra mụn trứng cá bùng phát, da xỉn và bọng mắt. Thực phẩm có đường có chỉ số đường huyết cao (GI) có nghĩa là có một đường tăng đột biến trong dòng máu của bạn ngay sau khi bạn tiêu thụ chúng. Điều này đến lượt nó, gây ra những biến động trong sản xuất insulin. Các sản phẩm cuối cùng của quá trình chuyển hóa đường liên kết vĩnh viễn với collagen và elastin và phá vỡ chúng. Collagen và elastin chịu trách nhiệm duy trì độ đàn hồi và độ dẻo dai của da, và khi chúng bị phân hủy, da sẹo và nếp nhăn xuất hiện. Ngoài ra, nó cũng làm trầm trọng thêm mụn và bệnh rosacea.

Nhận thức được chỉ số Glycemic của thực phẩm bạn tiêu thụ, đó là tốc độ mà lượng đường trong máu của bạn tăng lên sau khi ăn một loại thực phẩm đặc biệt là quan trọng. Lựa chọn đúng loại thực phẩm bạn ăn và tránh các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao. Một số loại thực phẩm chúng ta biết ngay lập tức cần phải tránh, như bánh mì trắng, kẹo, đồ uống có ga, kem, mứt, pizza, thực phẩm chiên và khoai tây chiên đóng gói. Có một số loại thực phẩm khác xuất hiện vô hại nhưng thực sự đóng gói rất nhiều đường trong đó. Sau đó là cần thiết để đọc nhãn thành phần thực phẩm được cung cấp trên bao bì.

Đây là phần khó khăn. Nhãn thực phẩm rất khó hiểu. Nhiều lần, có những thành phần trong đó là những nguồn đường ẩn. Nhận biết ý nghĩa của các nhãn là rất quan trọng. Đường ẩn đằng sau nhiều cái tên. Dextrose, fructose, sucrose, nước ép trái cây cô đặc, glucose, maltose, xi-rô agave và xi-rô bắp là tất cả các chất có hàm lượng đường cao. Chúng có rất nhiều sản phẩm mà chúng ta thường xuyên tiêu thụ mà không nhận ra và tốt nhất là tránh các loại thực phẩm có thể coi đây là thành phần của chúng.

Dưới đây là một số loại thực phẩm phổ biến mà chúng ta tiêu thụ mà không biết rằng chúng rất giàu hàm lượng đường của chúng.

Salad

đường làm hỏng làn da của bạn


Chomping trên một phần lớn của rau là không có nghi ngờ lành mạnh, nhưng có bạn dừng lại để xem xét các salad dressing mà bạn đổ trên đầu trang của salad? Người Pháp, Thousand Island và Caesar dressing mà bạn yêu thích có khoảng năm gam đường mỗi muỗng canh. Thay vào đó, hãy thay đổi đường lành mạnh, tươi, ít chất béo và ít đường ở nhà. Sử dụng dầu ô liu, giấm balsamic và tỏi cho một sự thay thế zesty và ánh sáng.

Thực tế: Mayonnaise thường có đường ít hơn so với biến thể ít chất béo. Ngạc nhiên? Điều này là do phiên bản chất béo thấp có các chất khác thay thế các thành phần tự nhiên để duy trì hương vị và hoạt động như chất bảo quản.

Nước ép hoa quả

đường làm hỏng làn da của bạn

Vì vậy, bạn nghĩ rằng có một sinh tố vào buổi sáng cho một bữa ăn sáng on-the-go là một ý tưởng thông minh? Nghĩ lại. Khi bạn pha trộn các loại trái cây, bạn đang lấy đi hàm lượng chất xơ và một loạt các chất dinh dưỡng từ nó. Vì vậy, nó chỉ kết thúc một nguồn đường tập trung. Nước trái cây đóng vai trò như một nguồn đường ngay lập tức trong cơ thể của bạn và nhanh chóng nâng cao lượng đường trong máu của bạn. Các loại nước ép bán trong siêu thị thậm chí còn tồi tệ hơn. Họ có rất ít nội dung trái cây thực sự, và chủ yếu được làm từ nước trái cây cô đặc và chứa chất làm ngọt bổ sung. Cũng đừng bị nhầm lẫn bởi thuật ngữ ‘nước ép đậm đặc’. Nước ép cô đặc có chứa nhiều đường hơn so với nước hoa quả thông thường khi so sánh với các biện pháp bằng nhau.

Ăn thứ này thay vào đó:Ăn trái cây tươi, với vỏ nếu có thể. Họ có nhiều chất xơ cần thiết và có chất dinh dưỡng thực vật của họ nguyên vẹn.

Quầy bar ăn sáng

đường làm hỏng làn da của bạn

Thức ăn mang đi đã trở nên phổ biến và bất kỳ thực phẩm nào chúng ta có khi đi du lịch đều trở nên tiện dụng. Mặc dù họ thực hiện một lựa chọn bữa ăn sáng nhanh chóng và dễ dàng, nó vẫn là một thực phẩm chế biến. Chúng được biết là có chứa nhiều đường và các tác nhân liên kết mà chúng sử dụng chủ yếu là xi-rô đường. Hãy coi chừng thanh protein là tốt. Họ có một số lượng protein, nhưng đó là bù đắp với số lượng đường họ chứa.

Ăn thứ này thay vào đó: Nếu bạn không có thời gian vào buổi sáng, hãy lấy một vài quả hạch hoặc trái cây để di chuyển! Một lựa chọn tốt hơn nhiều so với một thanh ngũ cốc!

Nước xốt

đường làm hỏng làn da của bạn

Tất cả chúng ta đều yêu thích một món cà chua, sốt cà chua, ớt hoặc mù tạc trên thực phẩm của chúng ta. Nó có thể dễ dàng có sẵn và thêm một twist ngọt ngào hoặc ngọt ngào ngay lập tức ngon miệng để thực phẩm. Những gì chúng ta không nhận ra là những loại nước sốt này chứa một lượng đường hợp lý. Đừng bị nhầm lẫn bởi các nhãn như ‘không có chất béo’, ‘không chứa gluten’ và ‘chất bảo quản miễn phí’. Đây là những sản phẩm có thời hạn sử dụng dài và do đó phải chứa một lượng chất bảo quản tốt. Các chất bảo quản tự nhiên phổ biến nhất là đường và muối, và điều này có nghĩa là nước sốt hoặc sốt cà chua ưa thích của bạn đang tải cơ thể của bạn với đường và muối.

Túi yến mạch ăn liền

suger

Yến mạch truyền thống vẫn tốt cho bạn, nhưng đã có một sự đột biến gần đây trong nấu ăn nhanh, đơn phục vụ gói trong nhiều hương vị hấp dẫn. Yến mạch trong các gói này được xay mịn hơn yến mạch thông thường để chúng có thể nấu nhanh. Khi làm như vậy, hàm lượng chất xơ của chúng bị phá vỡ, và nó cho chúng một chỉ số đường huyết cao hơn. Ngoài ra, hương vị họ thêm vào, như dâu tây hoặc táo quế, là hương vị tổng hợp có hàm lượng đường cao. Khoảng một bát bột yến mạch có khoảng 10g đường, trái ngược với lượng calo bạn lấy từ yến mạch truyền thống.

Ăn thứ này thay vì: Trở lại làm yến mạch theo cách truyền thống. Kết hợp yến mạch và nước hoặc sữa và nấu chậm và thêm bột quế, quả hạch, trái cây, hạt hoặc sữa chua lên trên để tạo hương vị.

Ngũ cốc và granola

đường làm hỏng làn da của bạn

Mặc dù họ thường được coi là lựa chọn bữa sáng lành mạnh có rất nhiều đường theo lời hứa của lòng tốt đó. Để thêm hương vị và làm cho nó phổ biến trong quần chúng, rất nhiều chất làm ngọt và hương vị nhân tạo được thêm vào. Ban đầu, granola là một loại ngũ cốc, cám và yến mạch đậm đặc, không ngọt. Nhưng ngày nay, chúng được nạp đường và nếu chúng chứa nhiều hơn 6g đường mỗi khẩu phần, hãy coi nó là không lành mạnh.

Ăn thứ này thay vì: Nướng bánh yến mạch với hạt và hạt trong lò và thêm một muỗng canh. mật ong, bột quế hoặc dăm dừa cho hương vị. Ăn vào buổi sáng với sữa chua hoặc sữa để có một lựa chọn lành mạnh hơn so với những cửa hàng đã mua.

Bánh mì trắng và nâu

Bánh mì trắng và nâu

Tất cả chúng ta đều biết rằng bánh mì trắng không tốt vì nó chứa carbohydrate tinh chế là thực phẩm chỉ số đường huyết cao. Nhưng bạn có biết rằng ngay cả bánh mì lúa mì không phải là không có phần đường. Trong khi đó là sự thật rằng nó là một thay thế lành mạnh cho bánh mì trắng, đường đã được thêm vào bánh mì để kích hoạt men. Trong khi một số loại bánh được làm bằng số lượng đường tối thiểu cần thiết, một số loại có thêm lượng đường hoặc chất làm ngọt, mà bạn chắc chắn có thể làm mà không có.

Thay vào đó, hãy ăn thử : Hãy thử bánh quy giòn nguyên hạt, bánh bao nướng hoặc các loại khakras khi bạn cảm thấy lúng túng.

Rượu

đường làm hỏng làn da của bạn

Bạn sẽ không bao giờ thấy nhãn thực phẩm trên một chai rượu, và không phải là bắt buộc đối với các nhà sản xuất để đề cập đến số lượng đường và carbohydrate một khẩu phần chứa cồn. Nhưng rượu thực sự gói trong một số lượng tốt của đường, mà là tiêu thụ khiêm tốn, đặc biệt là nếu bạn là một người yêu cocktail. Các máy trộn thường là các biến thể của xi-rô đường và được sử dụng cho hương liệu bổ sung của chúng. Rượu làm cho lượng đường trong cơ thể tăng lên và sau đó một khi cơ thể bạn bắt đầu chế biến rượu, mức đường đột nhiên giảm xuống, làm phát sinh những cơn đói đói quen thuộc. Vì vậy, không chỉ bạn sẽ tiêu thụ các loại đường trong rượu, nhưng thức ăn bổ sung của bạn cũng sẽ góp phần vào lượng đường. Một sự kết hợp của đường và rượu có thể không lành mạnh cho sức khỏe và hạnh phúc của bạn.

 Vì vậy, các loại thực phẩm bạn nên ăn là gì?

đường làm hỏng làn da của bạn

Chọn carbohydrate phức tạp như gạo lứt, rau, đậu, hạt, ngũ cốc nguyên hạt và bất kỳ thực phẩm nào có nhiều chất xơ. Hàm lượng chất xơ cao làm chậm sự hấp thụ đường và do đó bạn sẽ tránh được sự tăng đột ngột của đường. Bao gồm chất béo lành mạnh như bơ và dầu ô liu, protein trắng và nạc như cá và thịt gà (không có da), thực phẩm giàu chất xơ, rau lá xanh và thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả mọng.

Phải thừa nhận rằng, bạn hoàn toàn không thể loại bỏ đường từ chế độ ăn của mình. Mọi thực phẩm bạn ăn được chuyển thành đường như một sản phẩm cuối cùng. Đặt cược tốt nhất là để nhận thức được các loại thực phẩm chúng ta đang tiêu thụ và đưa ra những lựa chọn sáng suốt. Tuy nhiên, có một số cách để chống lại tác dụng phụ của đường trên da.

  1. Nếu đường làm cho da của bạn bị chảy xệ và nếp nhăn xuất hiện, hãy chống lại các tác động bằng cách tiêu thụ các loại thực phẩm bổ sung cho sự mềm mại của làn da của bạn. Ăn các chất béo lành mạnh như cá hồi và các loại cá khác hoặc bổ sung thức ăn của bạn với viên nang vitamin E. Chúng giữ cho làn da của bạn mềm mại và trẻ trung.
  2. Khi bạn ngồi ăn, bắt đầu với các loại thực phẩm giàu chất xơ đầu tiên (như rau), và sau đó ăn các protein của bạn (như cá, gà, đậu lăng và đậu) và cuối cùng, đi cho các carbohydrate (như gạo và roti) ). Lý do đằng sau điều này là, chất xơ và protein không gây ra một đường tăng đột biến và lây lan sự hấp thụ đường của cơ thể trong một khoảng thời gian lớn hơn, do đó, nó được phát hành một cách bền vững.
  3. Đây là không có trí tuệ. Tránh các loại thực phẩm chiên giòn. Chọn thức ăn chiên xào hoặc chiên giòn. Điều này là bởi vì một quá trình gọi là sự keo hóa xảy ra khi bạn bị các loại thực phẩm có tinh bột có nhiệt độ cao. Quá trình này làm tăng chỉ số đường huyết của thực phẩm.
  4. Ăn thường xuyên, cân bằng và ăn nhỏ suốt cả ngày. Bí quyết là không bao giờ để cơ thể của bạn đi vào khu vực nơi nó cảm thấy đói và có sự sụt giảm đột ngột về lượng đường của bạn. Vấn đề là làm giảm sự biến động của đường trong cơ thể và việc ngâm mình sẽ khiến bạn tiếp cận với thức ăn có đường. Hãy chắc chắn rằng các bữa ăn của bạn có lượng đường huyết thấp, thực phẩm giàu protein.
  5. Giữ căng thẳng ở mức tối thiểu. Căng thẳng có tác dụng tương tự như đường có trên cơ thể, gây ra gai insulin trong cơ thể. Những gai này có liên quan đến mụn trứng cá.
  6. Hãy chắc chắn rằng bạn nhận được đủ đóng mắt mỗi ngày. Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ bị căng thẳng và giải phóng các hoóc-môn căng thẳng. Điều này, lần lượt gây ra (bạn đoán nó!) Gai insulin. Vì vậy, để giữ vòng tròn tối và gai insulin ở vịnh, ngủ từ bảy đến tám tiếng mỗi đêm.
  7. Các quy tắc chung để sống là tiêu thụ tất cả mọi thứ ở mức vừa phải và luôn đọc nhãn thực phẩm trước khi bạn mua sản phẩm. Đôi khi nước sốt ketchup hoặc một ly rượu không thường xuyên sẽ không làm hại bạn. Ăn thức ăn sẽ làm tăng lượng đường và đường vòng của bạn, vì vậy tốt nhất nên tránh!

Check Also

Sử dụng dầu dừa nguyên chất kích thích mọc lông mày

Bí kíp sử dụng dầu dừa kích thích mọc lông mày hiệu quả

Dầu dừa được biết đến như một trong những nguyên liệu làm đẹp đang được …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *