Những lưu ý khi lên thực đơn giảm cân

Thay vì lựa chọn uống những loại thuốc giảm cân cấp tốc thì bạn hãy lên cho mình một thực đơn giảm cân thật khoa học kết hợp với tập thể dục thể thao đều đặn. Xây dựng thực đơn giảm cân tưởng chừng như là vấn đề đơn giản nhưng không phải vậy, bạn cần phải biết cân bằng các nguồn dinh dưỡng để đảm bảo cho cơ thể hoạt động khoẻ mạnh. Những lưu ý khi lên thực đơn giảm cân mà bài viết chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai đang mong muốn lấy lại vóc dáng cân đối.

Lên thực đơn giảm cân với khẩu phần ăn hợp lí

 

 

Xây dựng thực đơn giảm cân không có nghĩa là bạn ăn ít, nhin ăn mà là quá trình bạn điều chỉnh chế độ dinh dưỡng một cách cân bằng hơn với khẩu phần ăn hợp lí. Một khẩu phần ăn giảm cân vẫn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng là một chế độ ăn ít calo hơn.  

nhung-luu-y-khi-len-thuc-don-giam-can_1
Giảm cân bảo vệ sức khỏe

Theo khuyến nghị, tổng số calo được phân bổ hàng ngày cho cơ thể được khuyến nghị theo tỷ lệ 55% từ carbohydrates, 15% từ protein và 30% chất béo (thành phần không được vượt quá 10% từ các dạng chất béo bão hòa). Đây là một trong những lưu ý khi lên thực đơn giảm cân mà bạn cần ghi nhớ!

Lựa chọn thực phẩm phù hợp cho chế độ giảm cân khi lên thực đơn

 

 

Khi lên thực đơn giảm cân điều quan trọng nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng và lựa chọn cho mình những thực phẩm phù hợp. Với nhóm thực phẩm rau quả bạn nên lựa chọn những loại như bông cải xanh, rau chân vịt, bí xanh, cà rốt, củ cải trắng, cam, táo, dâu tây,… 

nhung-luu-y-khi-len-thuc-don-giam-can_12
Rau củ rất quan trọng trong thực đơn

Với những nhóm protei, bạn nên chọn ức gà, cá hồi, thịt bò, thịt nạc luộc,… Thực đơn cho người giảm cân cân tăng chất đạm, chất béo, rau và giảm đi tinh bột. Nếu có nạp tinh bột bạn nên ưu tiên tinh bột từ khoai, mì đen, lúa mạch.

Xây dựng thực đơn giảm cân cần có độ đa dạng cao, tránh sự nhàm chán

 

 

Người giảm cân thường phải kiêng đồ chiên xào, ăn nhiều đồ luộc, hấp nên dễ bị nhàm chán. Do vậy, khi lên thực đơn giảm cân bạn cần xây dựng có tính đa dạng cao, thường xuyên thay đổi thực phẩm để bạn không bị nản trong quá trình giảm cân. Trong thực đơn giảm cân nên tăng cường các loại trái cây để giúp bạn có thêm nguồn năng lượng, không dễ bị đói.

Trên đây là những lưu ý khi lên thực đơn giảm cân mà bài viết chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc, tuy chưa thực sự toàn diện nhưng tin chắc sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp cho những bạn đọc nào đang quan tâm đến vấn đề này .

Rate this post